0

Quy mô và kỳ vĩ bởi tính đăng đối nghiêm ngặt trong bố cục, dồi dào trong họa tiết trang trí là những dấu ấn kiến trúc đặc biệt của ngôi biệt thự mà bạn đang chiêm ngưỡng. Thiết kế ngoại thất biệt thự cho thấy sự kỳ công của đội ngũ KTS Sơn Hà Architecture khi biết tận dụng điều kiện 2 mặt tiền để “trưng” ra những gì tinh hoa nhất của thiết kế kiến trúc biệt thự Pháp.



-         Chủ đầu tư: Chị Ngô Thị Dung
-         Đ/c: 15/161 Phương Lưu – Hải Phòng
-         Tổng diện tích xây dựng: 480m2
-         Tổng diện tích sàn: 336m2
-         Chức năng: Nhà ở biệt thự và làm việc theo phong cách Pháp
-         Năm xây dựng: 2011

2
Ngoại thất biệt thự
Kiểu mái vòm mềm mại rất đặc trưng của biệt thự Pháp cổ. Các cột trụ được bố trí cân xứng cùng với sự phong phú của các chi tiết trang trí rải đều theo mặt đứng biệt thự đã tạo nên một nhịp điệu kiến trúc rất ấn tượng. Đặc biệt, nếu tinh tế bạn sẽ thấy, khối giữa nhà ở cả hai bên mặt tiền biệt thự đều được tổ chức nhô ra phía trước với các ban công và vọng lâu hình cung tròn trạm trổ tinh xảo.
1. Tầng 1:
3
Bếp ăn là điển hình của kiểu bài trí nội thất Việt hóa từ phong cách nội thất biệt thự Pháp. Kiến trúc cửa vòm hình vòng cung rất đặc trưng của kiến trúc Pháp, kiểu đèn và các cột trụ trang trí bằng pha lê tạo nét sang trọng, hiện đại, cách lấy khoảng thoáng cửa sổ, cửa chính và kiểu thiết kế cửa sổ với các thanh ngang giản lại mang hơi thở của kiến trúc nhiệt đới rõ nét.
4
Thay vì sử dụng kiểu bàn với các họa tiết cầy kỳ, nhà thiết kế lại lựa chọn cho bạn kiểu bàn ăn chất liệu gỗ bình dị, đơn giản rất Á Đông. Nhưng không vì thế mà nó trở nên “lệch pha” với phong cách kiến trúc Pháp. Dãy ghế gỗ bọc nệm cùng bộ đồ ăn đã chứng tỏ nhà thiết kế luôn chú ý tạo sự hòa quyện chặt chẽ giữa hai phong cách bài trí nội thất không đồng nhất từ những chi tiết nhỏ nhất.

2. Tầng 2:
phòng khách

5

6
Nhà thiết kế đã rất tiết chế trong việc đưa nội thất phong cách Pháp vào nội thất phòng khách cho gia chủ đúng với tiêu chí của một ngôi biệt thự mặt phố: vừa cổ điển vừa hiện đại. Trong không gian nhiều sáng từ các khoang cửa, chiếc đèn cây và bộ sofa gợi nhắc về một thuở khi những KTS người Pháp đầu tiên mang những nét tinh hoa của kiến trúc Pháp sang hòa trộn với những đặc thù nhà ở rất bản địa của người Việt. nội thất Pháp thường rất chuộng kiểu ghế bọc nệm dày dặn với viền lượn mang vẻ quý tộc rõ nét.

3. Phòng ngủ 1:
7
8
Hai phòng ngủ lớn với hai không gian màu sắc phân biệt rõ rệt, một thiên về xám, sẫm quý phái, một mang sắc sáng sang trọng. Tuy nhiên, cả 2 lại đồng nhất ở các hoa văn trang trí và đường nét rất mềm mại, uyên chuyển, từ đường viền ghế, hình dáng đèn phòng đến tấm thảm sàn hay bức mành buông lơi tinh tế, lịch lãm.  Đây thực sự là những không gian ngơi nghỉ lãng mạn rất “Pháp”.

4. Phòng ngủ 2:

9
Hai phòng ngủ lớn với hai không gian màu sắc phân biệt rõ rệt, một thiên về xám, sẫm quý phái, một mang sắc sáng sang trọng. Tuy nhiên, cả 2 lại đồng nhất ở các hoa văn trang trí và đường nét rất mềm mại, uyên chuyển, từ đường viền ghế, hình dáng đèn phòng đến tấm thảm sàn hay bức mành buông lơi tinh tế, lịch lãm.  Đây thực sự là những không gian ngơi nghỉ lãng mạn rất “Pháp”

5. phòng làm việc:
10
Đủ cầu kỳ để tạo nên cá tính riêng, đủ tinh tế để làm nên vẻ lịch lãm của nội thất mang phong cách Pháp và cũng đủ dung dị cho một không gian dành cho những con người mang tâm hồn Việt. Đó là những gì bạn có thể “cảm” được ở nội thất góc làm việc này. Sự tương phản giữa đen và trắng lại chính là yếu tố tạo nên ấn tượng đẹp về màu sắc phòng. Chiếc ghế bọc nệm đen với đường viền trắng cong mềm chỉ có ở phong cách nội thất cổ điển. Bức tranh sử dụng kiểu khung khắc hoa văn khá cầu kỳ đứng bên cạnh giá sách khá đơn giản, gọn gàng tạo nên những cung bậc kiến trúc rất linh hoạt.

6. Phòng ngủ trẻ:
11

12
Theo nguyện vọng của chủ đầu tư, phòng dành cho trẻ thực sự là một không gian có khả năng phát huy những yếu tố tích cực trong quá trình nhận biết cuộc sống với vô vàn màu sắc phong phú. Căn phòng sống động và đầy hiếu kỳ như chính những đứa con của bạn vậy.

7. Phòng thờ:
13


14
Chất Á Đông in dấu trong từng chi tiết nội thất phòng thờ. Dù có vận dụng kiểu kiến trúc không thuần Việt vào ngôi nhà đến mức độ nào thì  với không gian mang tính cổ truyền như thế này, việc tôn trọng những yếu tố bản sắc dân tộc được nhà thiết kế đặt lên hàng đầu. Từ ban thờ, bức hoành phi câu đối đến hoa văn kiểu bàn thấp đều mang dấu ấn của nghệ thuật khắc trạm cổ xưa của người Việt.

8. WC:
15

16
Toàn bộ sàn, tường và bồn tắm khu WC được ốp bằng loại gạch và đá cao cấp nhập từ châu Âu. Nội thất với kiểu bồn tắm và lavabo rất lạ và  cực kỳ hiện đại đã biến khu vực WC của bạn không khác gì một khu thư giãn Spa cao cấp. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác  quý tộc như của một ông hoàng thực sự.
Theo sonha

Post a Comment

 
Top