0

Ngôi nhà lô 60m2 của một gia đình nhỏ. Sự sáng tạo trong bài trí nội thất đã mang đến vẻ hiện đại, thanh lịch cũng như thoải mái và tiện ích trong sinh hoạt.


Phòng khách có diện tích vừa phải, được thiết kế tinh tế nhưng vẫn ấn tượng với các màu sắc nội thất cơ bản từ bộ sofa, kệ tivi cho tới những mảng ốp tường. Tông màu trắng – nâu đậm mang đến sự sang trọng và hiện đại cho không gian tiếp khách. Bên cạnh đó, kiến trúc sư đã khéo léo tạo điểm nhấn thú vị bằng bức tranh màu đỏ treo phía sau sofa.





Không gian phòng khách bước vào với bức tranh đỏ thu hút hướng nhìn.
Vốn là những người thân thiện và cởi mở, anh Nguyên, chị Lan thường xuyên tiếp đón bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Bởi vậy, hệ thống chiếu sáng của căn phòng được thiết kế nhiều loại đèn khác nhau nhằm đáp ứng cho từng trường hợp cụ thể. Đèn downlight Led với ánh sáng chan hoà được sử dụng để chiếu sáng tổng thể khi sum họp đông người; đèn thả phòng khách với ánh sáng sang trọng phù hợp khi tiếp khách; hệ thống đèn hắt tường với ánh sáng điểm dịu nhẹ giúp cung cấp nguồn sáng vừa đủ phục vụ việc nghe nhìn.





Phòng khách nhìn từ sảnh thang.
Kệ tivi và mảng ốp thiết kế đơn giản trẻ trung.
Bước vào không gian bếpphòng ăn, chúng tôi thật sự ấn tượng với tông đỏ tươi thời thượng và trẻ trung của tủ bếp. Chị Lan chia sẻ với chúng tôi rằng anh chị đã rất khó khăn trong việc chọn vị trí đặt bếp, bởi tuổi phong thủy của anh Nguyên buộc phải đặt bếp chéo so với hướng nhà. Kiến trúc sư đã tư vấn cho anh chị một giải pháp tối ưu cho vấn đề này là mở thêm một quầy bar kết hợp khu rửa đồ. Nhờ vậy, anh chị vẫn có thể xoay chéo bếp nấu mà không tạo ra sự chồng chéo công năng trong quá trình sử dụng.







Khu bếp ấn tượng với gam màu đỏ.
Bếp chéo nhưng vẫn thuận tiện cho việc nấu và rửa
Bộ bàn ăn màu sữa mang lại cảm giác sạch sẽ và mát mẻ.
Đây là một ngôi nhà có 3 thế hệ sinh sống, vì vậy các phòng ngủ cũng được thiết kế theo cách phong cách khác nhau, phù hợp với từng thế hệ. Phòng ngủ ông bà sử dụng gam màu nâu đỏ và giấy dán tường với hoạ tiết cổ điển nhằm mục đích tạo ra không gian nghỉ ngơi yên tĩnh cho người già. Phần tường đầu giường được xây gờ nổi là góc nhỏ để ông bà tiện lưu giữ những kỷ niệm gia đình.





Phòng ngủ ông bà với gam màu cổ điển
Kệ đầu giường rộng đáp ứng nhu cầu lưu trữ đồ đạc của người cao tuổi.
Phòng ngủ của vợ chồng anh Nguyên chị Lan được bài trí hiện đại, trang nhã nhưng không kém phần lãng mạn với sự kết hợp hài hoà giữa sắc xanh tươi mới và sắc tím dịu dàng. Đây đều là những màu sắc hợp với mệnh của anh chị. Chất liệu gỗ được sử dụng làm đồ nội thất trong phòng ngủ của anh chị là laminte trắng – một dòng sản phẩm cao cấp của gỗ công nghiệp, có ưu điểm bề mặt luôn sáng bóng, chịu xước, chịu ẩm, chịu va đập tốt, rất tiện lau rửa.









Bức tường được trang trí khá đẹp mắt.
Phòng ngủ của bố mẹ với sự hòa quyện của ba màu: trắng – xanh và tím.
Nhà vệ sinh được thiết kế khá hiện đại và đơn giản.
Phòng ngủ cho con thoáng với cửa phụ rộng.
Phòng ngủ cho cậu con trai hút mắt bằng sắc xanh phù hợp với cá tính và lứa tuổi của trẻ. Đồng thời để tạo cảm giác thoáng và rộng hơn cho căn phòng vốn có diện tích khiêm tốn, kiến trúc sư lựa chọn màu trắng cho các đồ nội thất trong phòng.

theo afamily

Post a Comment

 
Top